Cách Đóng Gói Hàng Gửi Bưu Điện Đơn Giản, Nhanh Chóng

Khi dùng dịch vụ chuyển phát nhanh, vận tải, vận chuyển ship hàng thì tất cả các loại hàng hóa đều cần phải đóng gói. Để bảo đảm tính an toàn, bảo mật cho hàng hóa, bưu phẩm,và  bưu kiện trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt là chuyển phát nhanh đường dài. Mỗi một loại hàng hóa, bưu phẩm sẽ được đóng gói theo một cách khác nhau dựa trên đặc điểm & khối lượng hàng gửi. Để phân chia loại bưu gửi & dán nhãn. Những mặt hàng thuộc chủng loại khác nhau sẽ được đóng gói & dán nhãn để phân biệt. Với bài viết sau đây Chuyển Nhà 24H sẽ hướng dẫn cách đóng gói hàng gửi bưu điện sẽ giúp cho hàng hóa của bạn luôn được an toàn nhất, hạn chế mọi va đập, cũng như hư hỏng trong quá trình vận chuyển & phát hàng đến tay người nhận.

Đóng gói chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa thông thường

cách đóng gói hàng gửi bưu kiện 1
Hướng dẫn đóng gói hàng hóa thông thường
Các hàng không có trong danh sách hàng hóa đặc biệt thì được đóng gói theo cách thông thường là dùng vật liệu độn & gói từng hàng đơn lẻ.
  • Sử dụng vật liệu độn có tính: chất mềm, chống sốc cho hàng hóa lót bên dưới đáy hộp, các thành bên & nắp của hộp đóng gói.
  • Kiện hàng được đóng bằng bao dứa, thì phải đóng gói thêm một lớp thùng carton bên ngoài.
  • Hóa đơn để vào trong thùng hàng trước khi gói niêm phong & bên ngoài kiện hàng phải có giấy dán ghi loại mặt hàng và địa chỉ người nhận rõ ràng.
  • Các vật được gói đơn lẻ sau đó với đặt vào trong hộp & giữa các vật được ngăn cách với nhau bởi những tấm vật liệu đệm: xốp , vải, bông….. Phải lấp đầy các khoảng trống trong hộp bằng những lớp lót, độn để tránh va chạm hàng hóa vào nhau trong quá trình vận chuyển gây hỏng hóc, hư hại, hay vỡ, đổ….
  • Kiện hàng khi đóng gói phải có ít nhất là một bề mặt nhẵn, phẳng để dán địa chỉ người nhận lên trên & dán tem mác
  • Nếu hàng hóa có mũi nhọn hay vật nhô lên thì phải dùng giấy panel gấp hoặc miếng đệm lót buộc kín lại.
  • Sử dụng các loại băng keo dán, dây đai nhựa để gói & buộc hàng, không được dùng giấy, vải hay dây thừng buộc kiện hàng.

Hướng dẫn chi tiết cách đóng gói hàng gửi bưu điện

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng cần gửi, bạn sẽ cần thực hiện các bước đóng gói hàng. Mỗi loại hàng hóa lại có một cách đóng gói khác nhau. Đối với những loại hàng hóa quan trọng có tính bảo mật cao sẽ có cách đóng gói khác với các loại hàng hóa như thủy tinh, hàng hóa dễ vỡ, hàng hóa là giấy tờ, tài liệu,

Cách gói hàng bưu điện đối với loại hàng điện tử

cách đóng gói hàng gửi bưu kiện 2
Đóng gói hàng điện tử

Những mặt hàng điện tử bao gồm có: máy tính, điện thoại, tivi, laptop và linh kiện điện tử, …

Để đóng gói mặt hàng này, bạn hãy dùng vật liệu đóng gói là miếng bọt polyetylen (PE), polyuretan (PU) hay giấy gói Bubble. Sau đó bọc quanh sản phẩm, sử dụng băng dính cố định tất cả các góc quấn. Cho sản phẩm vào những thùng carton và dán băng dính lên miệng thùng.

Lưu ý:

  • Nên sử dụng các thùng carton có kích thước phù hợp với sản phẩm
  • Giữa những sản phẩm nên có tấm mút để hạn chế tối đa sự xê dịch, va đập.

Cách gói hàng bưu điện đối với loại hàng hóa có thể cuộn tròn

Việc đóng gói những loại hàng hóa có thể cuộn tròn như tranh ảnh, bản đồ hay tranh vẽ, … khá đơn giản. Bạn chỉ cần cuộn tròn sản phẩm lại cho vào ống nước hay ống tròn bằng bìa carton, rồi bịt kín 2 đầu bằng băng dính lại để chống thấm nước là xong.

Cách để đóng gói loại hàng hóa ấn phẩm

Đối với những loại ấn phẩm như tạp chí, sách báo, catalogue,… phải được đóng gói chính xác nhằm tránh dịch chuyển trong quá trình vận chuyển làm cho chúng bị bẩn, rách hay bị dính nước. Buộc hay cột bằng dải thun tất cả các ấn phẩm, sau đó lót đệm bên dưới đáy, thành bên & nóc hộp với vật độn.

Cách gói hàng bưu điện đối với hàng dễ vỡ

cách đóng gói hàng gửi bưu kiện 3
Cách mặt hàng dễ vỡ là những mặt hàng như bình thủy tinh, bóng điện, gốm sứ và cốc chén, …

Khi đóng gói loại hàng này, bạn cần phải chuẩn bị những vật liệu như: giấy bọt khí, giấy gói Bubble hay các loại giấy có khả năng đàn hồi & chống va đập cao, thùng carton.

Tiến hành đóng gói:

  • Sử dụng giấy bọt khí, giấy gói Bubble được bọc cẩn thận xung quanh toàn bộ sản phẩm, chú ý những góc cạnh của sản phẩm, bảo đảm không bị hở và không bị va đập, hư hỏng, và rung lắc mạnh khi vận chuyển.
  • Khi xếp nhiều hàng hóa nhỏ trong cùng một gói hàng thì bạn nên tách riêng & bọc từng sản phẩm riêng.
  • Cho các sản phẩm đã được bọc cẩn thận vào thùng carton, sau đó đóng thùng & dùng băng dính dán kín miệng thùng.

Cách gói hàng bưu điện đối với những loại chai lọ, hay bình chứa chất lỏng

Đối với loại hàng hóa này, yêu cầu miệng chai cần phải được bọc kín bằng băng dính hay màng bọc thực phẩm để chất lỏng bên trong không thể chảy ra ngoài được.

Để bảo đảm tốt nhất cho hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, bạn nên để bình, chai lọ vào thùng thiếc hay thùng gỗ, sử dụng thêm mùn cưa hay các vật liệu hút chất lỏng để đề phòng trường hợp chai lọ bị vỡ thì chất lỏng sẽ được hút sạch mà không ảnh hưởng đến các sản phẩm khác.

Nếu trong cùng một thùng hàng mà bạn đựng nhiều chai lọ, hãy dùng thêm các hạt xốp, tấm bọt khí, … để lấp đầy tất cả các khoảng trống trong thùng để chai lọ không được va đạp với nhau.

Cách gói hàng bưu điện với các loại hàng hóa khác

cách đóng gói hàng gửi bưu kiện 5
Nên dùng thùng carton để đựng hàng hóa thông thường

Một số loại hàng hóa như quần áo, gấu bông, … bạn có thể sử dụng túi nilon quấn xung quanh sản phẩm, sau đó sử dụng băng dính dán chặt gói hàng.

Đối với những loại hàng hóa dễ bị móp méo, biến dạng thì nên chọn lựa loại thùng carton có kích thước phù hợp, sau đó chèn tấm bọt vào giữa để bảo đảm giữ được hình dạng ban đầu của sản phẩm.

Một vài lưu ý cần thiết khi thức hiện cách gói hàng hóa bưu điện

  • Thùng đóng gói hàng hóa bắt buộc cần phải có 1 mặt nhẵn có tác dụng để dán phiếu ghi thông tin của người nhận và người gửi.
  • Khi hoàn thiện thùng hàng cần phải lấy băng dính để dán kín miệng thùng
  • Trong trường hợp hàng hóa gửi có các giấy tờ bảo hành, hay giấy tờ hướng dẫn sử dụng thì bạn nên bỏ toàn bộ những giấy tờ đó vào trong thùng & không nên dán bên ngoài thùng.
  • Không nên dùng các vật liệu như giấy, vải để đóng gói hàng hóa

Trên đây là một số thông tin hướng dẫn của giúp bạn thực hiện cách đóng gói hàng gửi bưu điện nhanh nhất và an toàn nhất. Ngoài cách gửi hàng qua bưu điện, bạn có thể tham khảo thêm về dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa của Chuyển Nhà 24H. Chuyển Nhà 24H còn hỗ trợ đóng gói các loại hàng hóa bảo đảm những yêu cầu tốt nhất cho sản phẩm trên suốt hành trình vận chuyển.

Xem thêm: Mã Zipcode 63 tỉnh thành Việt Nam (Postal code) mới nhất 2021

Nguồn bài viết: Cách Đóng Gói Hàng Gửi Bưu Điện Đơn Giản, Nhanh Chóng



source https://chuyennha24h.net/cach-dong-goi-hang-gui-buu-dien-don-gian-nhanh-chong

Comments

Popular posts from this blog

Cho Thuê Kho Xưởng Quận Thủ Đức Tphcm

Dịch Vụ Chuyển Kho Xưởng Trọn Gói Quận 6 TPHCM

Dịch Vụ Chuyển Kho Xưởng Trọn Gói Quận 5 TPHCM